Ket qua xo so hom nay

xo so, ket qua xo so, kqxs, truc tiep ket qua xo so, xo so mien bac, xo so mien nam, xo so mien trung

Cham soc suc khoe tinh than

Liệu pháp trị bệnh tinh thần là phương pháp không dùng thuốc, chỉ cần tinh thần phấn chấn có thể tăng cường thể lực và suc khoe của cơ thể. Do tư tưởng bình tĩnh, nguyên khí sẽ được điều hòa một cách tự nhiên, các tà khí không thể tấn công cơ thể.


1. Loại bỏ lo lắng
Người bệnh có cơ thể yếu, đặc biệt là người già, thường chịu áp lực về mặt tâm lý do bệnh tật dày vò dài ngày, hết sức khó chịu. Điều này sẽ làm cho người bệnh mặc cảm, có tâm lý tiêu cực. Do cơ thể yếu, lại thêm tâm trạng lo sợ dẫn đến khí huyết không được điều hòa, càng dễ bị nhiễm các tà khí mà sinh bệnh. Vậy người có thể trạng yếu phải loại bỏ lo lắng mới có thể trải qua mùa xuân một cách an toàn.

Liệu pháp trị bệnh tinh thần là phương pháp không dùng thuốc, chỉ cần tinh thần phấn chấn có thể tăng cường thể lực và sức đề khángcủa cơ thể. Do tư tưởng bình tĩnh, nguyên khí sẽ được điều hòa một cách tự nhiên, các tà khí không thể tấn công cơ thể. Đó cũng là bí quyết giảm cân cho người có nhu cầu giảm cân, bởi tinh thần rất qian trọng trong cuộc sống mỗi con người.

Chúng ta biết rằng cơ thể phải thích ứng với sự thay đổi của thời tiết. Tư tưởng lo lắng sợ hãi dẫn tới làm giảm khả năng thích ứng của cơ thể, sức đề kháng của cơ thể cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.


Mặt khác, thuốc chỉ phát huy hết tác dụng trong điều kiện tinh thân yên tĩnh, ổn định, khi có việc điều trị mới mang lại hiệu quả mong muốn.

Cũng nên biết rằng, có một số bệnh mãn tính như các bệnh về tim, cao huyết áp có liên quan mật thiết với tư tưởng. Tâm trạng ổn định, tư tưởng tốt, tinh thần thoải mái, không những có thể ổn định được bệnh tình hoặc giảm trừ bệnh tật, mà còn ngăn không cho bệnh tái phát. Tư tưởng, tâm lý không vững thì cho dù không phải mùa phát sinh bệnh tật bệnh cũ vẫn có thể nặng thêm, thậm chí còn trở nên trầm trọng.


2. Có sự chuẩn bị về tư tưởng
Đây là việc làm hết sức cần thiết. Phòng bệnh cần phải chuẩn bị hai điều: Thứ nhất là chuẩn bị tư tưởng, thứ hai là chuẩn bị thuốc men.

Chuẩn bị tư tưởng là phải có hiểu biết về bệnh và cách phòng, điều trị bệnh.

Vào mùa xuân, nếu gặp thời tiết thay đổi, làm cho cơ thể khó chịu cũng nên tĩnh tâm, dưỡng khí, giúp tinh thần thoải mái để loại bỏ khó chịu, phòng bệnh cũ tái phát.


Khi tâm tĩnh, khí bình, kiên trì phục thuốc cũng có thể giảm nhẹ bệnh tình, phòng được bệnh cũ tái phát. Nếu tâm loạn hoặc bất chấp cơ thể yếu mà lao động, suy nghĩ quá độ, ăn chơi trác táng thì đó là thời cơ phát bệnh.

Khí hậu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng và cơ thể con người, các tà khí như phong hàn, phong thấp, phong nhiệt được dịp tấn công cơ thể, đó là những tồn tại khách quan. Mọi người tìm cách giữ gìn sức khỏe, để thích ứng với thay đổi của khí hậu và đề kháng với tà khí xâm nhập. Vậy phải tĩnh tâm, dưỡng thần, ích khí. NGười bệnh phải có nhận thức đầy đủ, đề phòng các tà khí xâm nhập và phòng bệnh tốt.

Người dễ bị sinh bệnh thường do nguyên nhân là mất lòng tin, không tin vào khả năng có thể kháng bệnh của cơ thể, nên cố gắng tìm bác sĩ và dựa vào thuốc một cách tiêu cực, làm cho cơ thể ngày càng yếu không chữa được bệnh tật.

Bất luận phòng bệnh hay trị bệnh đều phải có niềm tin, tin tưởng vào khả năng, sức đề kháng của mình, tin tưởng mình có thể chiến thắng được bệnh tật, có được ý chí như vậy sẽ có sức mạnh to lớn, đại não cũng có thể chỉ huy lục phủ ngũ tạng, chi phối hoạt động sống bình thường của các cơ quan làm cho tâm bình, khí hào, khí huyết lưu thông, sức lực cũng dần được phục hồi, sức đề kháng được nâng cao, bệnh tật cũng ít phát sinh. Khi ta có niềm tin sẽ có thể giải tỏa được ưu tư. Can khí lưu thông, chức năng lọc được phục hồi. Tâm và tỳ không bị ảnh hưởng, trong lòng vui vẻ, tinh thần lạc quan, tư tưởng thoải mái, tinh lực sung mãn, có thể thích ứng với biến đổi của khí hậu.

 
Theo báo - hanh phuc gia dinh -